Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Tác hại của đi đại tiện ra máu

Posted on 00:34 in
Khi bạn gặp phải hiện tượng đi đại tiện ra máu thì chứng tỏ sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề bất ổn . Vậy đại tiện ra máu dẫn đến những nguy hại gì cho bạn hay tác hại của đi đại tiện ra máu là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.



Những tác hại của đại tiện ra máu

- Nhiều lần đi thêm vào đó máu đỏ tươi, máu nhỏ giọt, sau khi đại tiện xong thấy máu có dính lẫn kèm trong phân, có mùi hôi bứt rứt không yên và xuất hiện các dấu hiệu của sa trực tràng, toàn thân gầy đi mau chóng, đại tiện nhiều lần trong ngày, táo bón và các biểu hiện đau tức vùng bụng sẽ xảy ra nhiều bất tiện cho bạn trong sinh hoạt, khiến bạn chịu nhiều đớn đau và nảh hưởng xấu tới sức khỏe.
 - Đi thêm vào đó máu thường đi kèm trạng thái tiết dịch nhầy làm kích thích vùng niêm mạc da, dẫn tới ngứa ngáy, ẩm ướt. Đây là điều kiện tiện lợi để các loại vi khuẩn xâm nhập dẫn tới các bệnh nhiễm trùng hậu môn.
- Đi bên cạnh đó máu gây nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác như nhồi máu cơ tim, đe dọa tính mạng của người bệnh.
- Đi bên cạnh đó máu kéo dài sẽ khiến cho người bệnh mắc chứng thiếu máu nghiêm trọng, sức khỏe càng ngày càng suy giảm, thậm chí có thể nguy hại cho sức khỏe nếu gặp tai biến xấu.
- Đối với phụ nữ mang bầu, đại tiện ra máu kèm theo những triệu chứng bứt rứt không yên khác sẽ tác hại tới sức khỏe của cả mẹ và bé, thậm chí có thể tác động nguy hiểm tới sự phát triển của trẻ khi sức khỏe của người mẹ ngày càng giảm sút.

Khuyến cáo cho người bệnh

Đi đại tiện ra máu không chỉ thuần tuý là một dấu hiệu bất thường về rối loạn tiêu hóa mà còn là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý ảnh hưởng, tác động xấu tới sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. do vậy, để phòng tránh những hệ quả xấu dẫn đến, khi có biểu hiện đi đại tiện ra máu kèm theo những dấu hiệu như đau, ngứa rát hậu môn,…thì người bệnh nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được kiểm tra và chữa trị bệnh kịp thời.


Trên đây là các tác hại mà cảnh tượng đi đại tiện ra máu gây nên cho bệnh nhân. Càng đi khám và chữa trị bệnh sớm thì càng phòng tránh các nguy hại mà bệnh gây nên cho người bệnh. vì thế, tốt nhất người bệnh nên đi điều trị bệnh ngay lúc mới bắt đầu có triệu chứng đi đại tiện ra máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét