Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Posted on 00:33 in
Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì? Hay đi đại tiện ra máu là bệnh gì? Là điều mà nhiều người băn khoăn lúc gặp phải cảnh tượng này. Nếu chưa biết câu trả lời, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.



Đi đại tiện ra máu là bệnh gì?

Đi đại tiện ra máu không phải là bệnh mà là một biểu hiện đặc trưng của những bệnh lý ở vùng hậu môn, trực tràng chẳng hạn:

Polyp trực tràng: dấu hiệu căn bản nhất là bệnh nhân rất đau vùng hậu môn, cảm giác thấy đau thường xuyên hiện diện, lúc đi đại tiện máu đỏ tươi thành giọt thi thoảng còn đi kèm cảm giác đau lưng. cảm thấy đau đớn khiến cho người bệnh không dám ăn nhiều, cũng không dám đi tiểu nhiều lần vì sợ đau.

Viêm loét trực tràng: khi gặp phải bệnh lý này, bệnh nhân thường xuyên có cảm thấy muốn đi đại tiện, đại tiện nhiều lần trong ngày, đại tiện ra máu tươi, số lượng máu gia tăng, đôi khi còn có lẫn ít chất nhầy.

Bệnh trĩ: đi đại tiện ra máu là một trong những triệu chứng căn bản của bệnh trĩ. khi đầu lúc bệnh mới phát tác, người bệnh thường có dấu hiệu đi Thêm vào đó máu, lượng máu ra rất ít, người bệnh chỉ thấy máu thấm trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Tuy nhiên, càng về sau, hiện trạng bệnh càng nặng thì máu càng chảy nhiều, có khi chảy thành từng giọt, từng tia, làm cho bệnh nhân mắc chứng thiếu máu nghiêm trọng. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây tác hại cho sức khỏe của người bệnh khi mất máu quá nhiều.

Không những thế, đi đại tiện ra máu còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý ở hậu môn trực tràng khác như táo bón, đại tiện khó, ung thư trực tràng, ….

Ngoài ra, đi đại tiện ra máu còn là triệu chứng của các bệnh về đường tiêu hóa do chế độ ăn uống không hợp lý, chế độ cuộc sống sinh hoạt không khoa học, thói quen đi đại tiện không tốt, đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ nhưng lại ít vận động gây áp lực lên vùng hậu môn trực tràng gây ra chứng đi đại tiện ra máu.


Như vậy, đi đại tiện máu cốt yếu là biểu hiện của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. những bệnh này càng để lâu càng nguy hại xấu tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân. Do đó, lúc có triệu chứng dấu hiệu này, bệnh nhân cần thiết phải đi khám tại các trung tâm y tế có dụng cụ nội soi để chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét