Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Giật mình trước các tác dụng phụ đáng sợ của củ tỏi

Posted on 07:48 in

Tuy có nhiều tiện ích cho sức đề kháng nhưng tỏi đen cũng có khả năng mang tới các rủi ro nguy hiểm tai hại tới sức khoẻ nếu ăn sai cách.

Tìm hiểu bài viết về: công dụng của tỏi đen

Theo y học cổ truyền tỏi đen có hương vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, xóa uế...

Thêm vào đó, nếu ăn tỏi đen sai cách sẽ ảnh hưởng xấu tới sức đề kháng.


Phản ứng phụ đáng sợ của tỏi đen

Rất dễ bị ngộ độc

Đây có lẽ là mối nguy tai hại nhất có khả năng gặp khi ăn củ tỏi. lúc bị ngộ độc tỏi đen, ngoài dẫn đến những bứt rứt không yên trong bao tử, chúng còn có thể dẫn đến tử vong.

Theo đó, những nguy cơ ngộ độc củ tỏi thường hiện diện lúc củ tỏi ngâm dầu để ở độ nóng hoặc cất trữ quá lâu ở bên trong gầm tủ lạnh.

Phản ứng phụ với thuốc theo toa

Tỏi có khả năng can thiệp với một vài loại thuốc đang uống được kê theo toa, nhất là với một vài loại thuốc chống đông máu được sử dụng trong quá trình phẫu thuật.

Ngoài ra, các báo cáo về tỏi đã được xuất bản năm 2001 kết luận rằng: "ăn tỏi đen có thể dẫn đến một vài phản ứng phụ nguy hiểm lúc phố hợp với một loại thuốc được sử dụng trong quy trình điều trị HIV/AIDS". >>> tỏi đen giá bao nhiêu

Do vậy, lúc đang phải dùng thuốc theo toa, rất cần thiết phải tìm hiểu quan điểm bác sĩ chuyên khoa về việc có nên ăn tỏi đen không.

Gây dị ứng

Cũng tương tự hầu hết với các thức ăn khác, một số người có khả năng bị dị ứng hoặc thân thể không dung nạp củ tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi đen gây chứng ợ nóng, đầy hơi… Nếu rất lớn hơn, chúng có thể đe dọa tới tính mạng.

Khi nghi vấn tỏi đen gây dị ứng, hãy tìm hiểu ý kiến bác sĩ da liễu hoặc một chuyên gia về dị ứng thức ăn.

Kích thích da

Allicin, một thành tố sinh ra lúc giã củ tỏi sống, có khả năng gây kích thích da rất mạnh (đỏ ửng, đau nhức, bỏng), nhất là lúc nước da nhạy cảm hoặc giao tiếp trực tiếp.

Kích ứng hệ tiêu hóa

Allicin trong tỏi cũng có khả năng gây kích thích hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. vì thế, chỉ nên ăn vừa phải, không nên lạm dụng nhiều củ tỏi sống và nếu nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích động, hãy tham khảo quan điểm bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét