Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có gây hại gì không?

Posted on 00:23 in
Bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh lòi dom, là một bệnh lý ở hậu môn mà chúng ta dễ dàng gặp phải bởi bệnh xuất phát từ chế độ dinh dưỡng không khoa học và thói quen cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không phù hợp. Vậy, bệnh trĩ có gây hại gì không?



Bệnh trĩ có gây hại gì không?

Trĩ không đơn thuần là một bệnh lý liên quan tới hậu môn trực tràng mà mà căn bệnh này sẽ gây nên cho bạn rất nhiều tác hại. có thể đề cập đến như:

- Gây thiếu máu: triệu chứng đầu tiên và đặc trưng của bệnh trĩ là đi Bên cạnh đó máu, có khả năng là máu đi kèm phân, máu thấm giấy vệ sinh, máu chảy thành, máu chảy giỏ nhọt. Lượng máu chảy ra mỗi khi đi đại tiện nhiều hay ít tùy thuộc vào cấp độ nặng nhẹ của bệnh trĩ. Nếu bệnh trĩ không được điều trị kịp thời, máu chảy ra ngày càng nhiều khiến người nhiễm bệnh bị thiếu máu nghiêm trọng, thân thể trở nên suy nhược, thậm chí có khả năng gây ra tử vong nếu mất máu quá nhiều và không được cấp cứu kịp thời.

- Ngoài ra, những búi trĩ được hình thành ở hậu môn sẽ tăng cường tiết dịch khiến cho vùng hậu môn luôn ẩm ướt tạo môi trường tiện lợi cho mầm bệnh tấn công và phát triển gây nhiễm trùng lây nhiễm da với một vài biểu hiện ngứa ngáy, tấy sưng đỏ. trạng thái viêm nhiễm từ hậu  ôn có khả năng lây lan tới cơ quan sinh dục dẫn tới những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nam khoa, nguy hiểm tới sức khỏe sinh đẻ của bệnh nhân.

- Bệnh trĩ  kéo dài có khả năng kéo theo hàng loạt những bệnh ở hậu môn trực tràng cùng hình thành như: apxe hậu môn, polyp hậu môn, … đồng thời tạo thời cơ tiện lợi cho mộ số độc tố nhân thời cơ tiện ích tấn công vào bên trong thể trạng gây viêm nhiễm truyền nhiễm, thậm chí có khả năng  gây viêm nhiễm máu gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bệnh nhân.


- Thêm vào đó, bệnh trĩ nếu không được điều trị có khả năng dẫn tới tình tra búi trĩ sa ra ngoài và bị nghẹt, dễ khiến cho Tình trạng xuất huyết hậu môn thêm trầm trọng, đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét