Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bệnh giang mai là gì?

Posted on 00:22 in
Ngoài lậu, sùi mào gà thì bệnh giang mai cũng là bệnh nằm trong danh sách các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, tai biến của bệnh có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh. Vậy, thực chất Bệnh giang mai là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo về bệnh lý này qua bài viết được tư vấn dưới đây.



Giang mai là gì?

Bệnh giang mai được biết đến là một bệnh lây nhiễm qua quan hệ không an toàn do xoắn khuẩn Treponema pallidum hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai dẫn tới. Căn bệnh này có tốc độ lây nhiễm rất mau khỏi và cốt yếu lây nhiễm qua đường tình dục, một vài trường hợp lây qua vật trung gian khi tiếp xúc với mầm bệnh hoặc truyền từ mẹ sang con trong tử cung hay khi sinh.

Biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai dẫn đến rất nhiều triệu chứng kho chịu cho người bệnh, chẳng hạn:

- Giang mai cấp độ I: sau thời kì ủ bệnh khoảng từ 3- 4 tuần thì bệnh nhân sẽ khởi đầu có biểu hiện đầu tiên của bệnh. Trên thể trạng người nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các vết loét hay còn gọi là săng giang mai tại bộ phận sinh dục như quy đầu, môi lớn, môi bé. những vết loét này thường có màu đỏ, không gây ngứa hay đau rát gì cho người bệnh, cũng không có mủ, có hình tròn hoặc bầu dục, bờ nhẵn, nông, nổi hạch hai bên vùng bẹn, đáy vết loét thâm nhiễm cứng. Sau khoảng từ 6 – 8 tuầng, dấu hiệu này sẽ tự động biến mất, lúc này vi khuẩn đã đi vào máu.

- Giang mai cấp độ 2: lúc những săng bệnh giang mai lặn đi thì thay thế vào đấy, trên cơ thể bệnh nhân sẽ hiện diện những nốt ban màu hồng, nốt phỏng nước, viêm nhiễm loét ở da và niêm mạc, vét sẩn, không đâu cũng không ngứa.

- Bệnh giang mai mức độ 3: ở giai đoạn này, xoắn khuẩn bệnh giang mai đã thâm nhập và  những cơ quan nội tạng của bệnh nhân như gan, tim... và có thế di chứng dẫn đến những bệnh khác nhau như: mù mắt, mất trí nhớ, gặp những vấn đề về thần kinh...thậm trí có khả năng gây tử vong.

Nên làm gì lúc bị bệnh giang mai?


Giang mai càng để lâu càng nguy hại. vì thế, tốt hơn hết khi nghi ngờ mình có triệu chứng mắc bệnh hoặc đang có triệu chứng của bệnh, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên môn gần nhất để được kiểm tra, chẩn đoán bệnh xác thực và điều trị bệnh kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét