Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Trĩ hỗn hợp là gì?

Posted on 01:55 in
Trĩ hỗn hợp là một dạng của bệnh trĩ với sự phối kết hợp của cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bệnh nhân mắc trĩ hỗn hợp là hiện trạng có cả hai loại trĩ nội, trĩ ngoại cùng một khi trong hậu môn và bên ngoài hậu môn. Bệnh trĩ hỗn hợp tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe bệnh nhân bởi Khi cả hai loại trĩ phố hợp sẽ tạo thành búi trĩ nghiêm trọng từ trong ra ngoài. Vậy trĩ hỗn hợp là gì?



Nguyên nhân dẫn tới trĩ hỗn hợp

- Trĩ hỗn hợp được hình thành có thể do áp lực lớn lên hậu môn làm cho những tĩnh mạch ở đây bị tắc nghẽn, sưng phồng, giãn nở tạo ra những búi trĩ cả bên trong và ngoài hậu môn.
- Người bệnh bị táo bón lâu dài gây nên mắc trĩ
- Bị sưng viêm ở các nếp gấp vùng da xung quanh hậu môn không được chữa trị kịp thời gây nên bệnh trĩ.

Dấu hiệu của trĩ hỗn hợp
- Ở hậu môn có cảm giác thấy ngứa ngáy, ẩm ướt, đớn đau rất bứt rứt không yên
- Đi đại tiện thường xuyên có cảm giác đau rát và kèm theo máu, lẫn trong phân hoặc thành giọt hoặc thành tia tùy cấp độ bệnh.
- Thấy hiện diện búi trĩ ở vùng hậu môn, cảm giác thấy vướng víu, có vật chặn ở trong và ngoài hậu môn.

Ảnh hưởng của trĩ hỗn hợp
Trĩ hỗn hợp nếu phát hiện muộn hoặc không được chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra các tai biến khó lường.
- Bệnh trĩ hỗn hợp sẽ tác động nguy hiểm khá nhiều đến sức khỏe bệnh nhân như: cảm giác đớn đau, khó chịu. Nếu đi đại tiện ra máu nhiều sẽ gây ra tình trạng mất máu, thiếu máu nặng.
- nguy hại tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt khiến cho bệnh nhân không được thoải mái trong sinh hoạt mỗi ngày, không tập trung vào công việc.
- Có nguy cơ xảy ra các bệnh ảnh hưởng như nhiễm khuẩn máu, ung thư trực tràng,… đặc biệt đối với nữ giới rất dễ dàng mắc bệnh viêm phụ khoa, nguy hiểm tới nguy cơ sinh sản

Cách điều trị trĩ hỗn hợp
- Bệnh trĩ hỗn hợp rắc rối và tác động nguy hiểm hơn nên bệnh nhân cần được thăm khám tại phòng khám bệnh phụ khoa chuyên ngành để từ đấy bác sĩ có khả năng đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.
- Nếu trĩ còn ở mức độ bệnh nhẹ thì bạn sẽ được chuyên gia chỉ định dùng thuốc để điều trị nhằm tiêu viêm, tiêu tấy và co búi trĩ
- Lúc bệnh đã ở cấp độ nặng không thể chữa trị bằng thuốc thì bác sỹ sẽ chỉ định thực hiện các biện pháp ngoại khoa.
- Trong quy trình điều trị bệnh nhân cần tuân theo các quy định, hướng dẫn của bác sỹ ngăn ngừa ngừng dở giữa chừng.

Với các thông tin của bài viết, hy vọng đã giúp những bạn giải đáp về băn khoăn bệnh trĩ hỗn hợp là gì. Nếu bạn phát hiện ra mình có biểu hiện bệnh trĩ thì cần thiết phải đến ngay những phòng khám bệnh phụ khoa để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt, hạn chế các di chứng tác động nguy hiểm có khả năng gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét